กำจัดปลวกภายในห้องใต้ดิน

       กำจัดปลวกในห้องใต้ดินบ้านลูกค้าที่มีอุปการะคุณแห่งหนึ่ง

     สมัยก่อนคนไทยเราสร้างบ้านแบบมีใต้ถุนยกสูงเพื่อหนีน้ำหลาก ซึ่งก็จะพบปัญหาเรื่องปลวกขึ้นบ้าน ปลวกขึ้นหลังคา และต่อมาเมื่อระบบกักเก็บน้ำของประเทศดีขึ้น มีเขื่อน มีฝาย มีการขุดคูคลองมากขึ้น ปลอดภัยจากน้ำหลาก เราก็สร้างบ้านไม่มีใต้ถุนแบบสถาปัตยกรรมตะวันตก  โดยบางท่านสร้างห้องใต้ดินไว้ด้วย แต่ปัญหาของห้องใต้ดินเมืองเราจะต่างจากเมืองนอก เนื่องจากประเทศไทยอยู่ในเขตร้อนชื้น เราจึงมีปัญหาเรื่องปลวกในห้องใต้ดิน ปลวกชอบที่จะอาศัยอยู่ภายในห้องใต้ดินเป็นพิเศษ เพราะสภาพแวดล้อมเอื้ออำนวยกับการเป็นที่อาศัยหลบซ่อนของปลวก

จากรูปข้างล่างนี้เป็นทางเดิน ภายในห้องใต้ดิน ในเมืองไทยของเรานี่เอง ท่านจะเห็นทางเดินดินของปลวกขึ้นอยู่ทั่วไปตามผนัง

 

 

ท่านจะสังเกตเห็นถึงความมืดทึบภายในทางเดินห้องใต้ดิน จนต้องใช้ไฟฉาย อย่างที่เราเคยกล่าวว่า ปัจจัยเสี่ยงที่ปลวกจะบุกรุกเข้ามาอาศัยอยู่ ก็มีเช่น ...

- มีความมืดทึบ แสงสว่างส่องเข้าไม่ถึง
- มีความเงียบสงัดมากเกินไป
- มีความชื้นสูง

      เราจึงขอ เรียนเตือนท่านผู้อ่าน ที่มีความคิดจะสร้างห้องใต้ดิน อย่าคิดเพียงออกแบบและสร้าง ท่านจะต้องคิดวางแผนเรื่องการกำจัดปลวกไว้ล่วงหน้าแต่เนิ่นๆ  หรือถ้าท่านสร้างห้องใต้ดินแล้ว ก็ควรหมั่นลงไปสำรวจบ่อยๆว่า มีเส้นทางเดินดินของปลวกหรือไม่

      ภายในห้องใต้ดินที่มีการระบายอากาศได้ไม่ค่อยดีนัก ถ้ามีการอาศัยของปลวก ท่านจะสามารถสัมผัสได้ถึงกลิ่นสาบฉุน ที่แพร่ออกมาจาก รังปลวก รวมทั้งอากาศเสียจากแก๊สมีเทนที่เกิดจากกระบวนการหมักเซลลูโลสภายในรังปลวก

      ทางทีมปฏิบัติงานของบริษัทพีเอ็มจี เซอร์วิสเซอร์วิส จำกัด ลงสำรวจหารังปลวก ห้องใต้ดินนี้อยู่ใกล้ลำคลอง  ยังได้พบสัตว์เลื้อยคลานแปลกๆคือ " ตัวเงินตัวทอง " ( Varanus salvator ) ซึ่งจัดเป็นสัตว์เศรษฐกิจอย่างหนึ่ง หาดูได้ยาก จึงนำมาให้ท่านดูจะได้รู้จัก และจะได้มีความรู้เพิ่ม ทางบริษัทเราไม่ได้รับกำจัดสัตว์เลื้อยคลานที่น่ารักน่าชังชนิดนี้ ทราบว่าผู้ดูแลบ้านจับมันไปปล่อยที่อื่น

     บริษัทพีเอ็มจี เซอร์วิสเซ็นเตอร์ จำกัด สามารถกำจัด หยุดยั้ง และควบคุมประชากรปลวก ในห้องใต้ดินนี้ไว้ได้ ด้วยน้ำยาสกัดจากสมุนไพรไทย  โดยไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ไม่ทำลายสุขภาพของผู้คน รวมถึงสัตว์เลี้ยงเช่น สุนัขและแมว

ข้างบนทั้งหมดนี้ เป็นบทความที่ปรับปรุงใหม่จากบทความเก่าของ www.pmgservice.co.th ซึ่งก็ถือว่าเป็นบทความของ PMG Service Center Co., Ltd. เช่นกัน